8. สรุปผลการศึกษา
จากการสร้างลายก้อม(ที่นั่ง)จากโปรแกรม The Geometer's Sketchpad ทำให้คณะผู้จัดทำได้ทราบถึงวิธีการสร้างลายก้อม(ที่นั่ง)แบบต่างๆ ได้ผลการศึกษา ดังนี้ 1. ทำให้ทราบถึงวิธีการสร้างลายก้อม(ที่นั่ง)และทำให้มีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างลายจากโปรแกรม The Geometer's Sketchpad โดยอาศัยความรู้เรื่อง การเทสเซลเลชัน(Tessellation) 2. ทำให้ทราบถึงวิธีการสร้างก้อม(ที่นั่ง) โดยอาศัยความรู้เรื่อง รูปเรขาคณิต การวัด และมุม 3. สามารถนำโปรแกรม The Geometer's Sketchpad มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อภิปรายผลการศึกษา จากผลการศึกษาทำให้คณะผู้จัดทำได้ทราบว่า เราสามารถนำความรู้เรื่องการวัด รูปเรขาคณิต มุม และโปรแกรม The Geometer's Sketchpad มาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างหลากหลาย ผลจากการดำเนินงานดังกล่าวทำให้เราสามารถนำความรู้เรื่อง การเทสเซลเลชัน(Tessellation)มาใช้ในการสร้างลวดลายของก้อม(ที่นั่ง)ได้อย่างสวยงาม ข้อเสนอแนะ 1. ควรมีการนำความรู้เรื่องรูปเรขาคณิต และโปรแกรมThe Geometer's Sketchpad ไปประยุกต์ใช้ในการสร้างลวดลายของใช้ต่างๆ เช่น กระถางต้นไม้ ลายเสื้อ โต๊ะ เป็นต้น 2. ควรมีการนำเสนอการออกแบบสร้างลวดลายต่อผู้ที่สนใจได้ศึกษาและนำไปใช้ต่อไป |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น